ReadyPlanet.com
dot
สินค้าเครื่องดนตรีไทย
dot
bulletเครื่องดนตรีไทย
bulletอุปกรณ์เครื่องดนตรีไทย
dot
สินค้าเครื่องดนตรีสากล
dot
bulletอูคูเลเล่
bulletอูคูเลเล่
bulletอุปกรณ์อูคูเลเล่
bulletกีตาร์โปร่ง
bulletกีตาร์โปร่ง
bulletกีตาร์โปร่งไฟฟ้า
bulletกีตาร์โปร่งไฟฟ้า
bulletกีตาร์เบสโปร่งไฟฟ้า
bulletกีตาร์คลาสสิค
bulletกีตาร์คลาสสิคไฟฟ้า
bulletกีตาร์ไฟฟ้า 1
bulletกีตาร์ไฟฟ้า 2
bulletกีตาร์เบส
bulletสายกีตาร์, สายกีตาร์เบส
bulletเอฟเฟคกีตาร์
bulletมัลติเอฟเฟคกีตาร์
bulletอุปกรณ์กีตาร์
bulletแอมป์กีตาร์
bulletแอมป์กีตาร์
bulletแอมป์กีตาร์โปร่ง
bulletแอมป์เบส
bulletกลองเด็ก
bulletกลองชุด
bulletกลองชุด
bulletกลองไฟฟ้า
bulletแอมป์กลอง
bulletกลองสแนร์
bulletกลองอื่นๆ
bulletกลองคาฮอง
bulletฉาบ แฉ
bulletกระเดื่องกลอง
bulletอุปกรณ์กลอง
bulletเปียโน
bulletเปียโนไฟฟ้า
bulletเปียโนไฟฟ้า
bulletคีย์บอร์ด อิเล็คโทน
bulletซินธิไซเซอร์
bulletเมโลเดียน
bulletคาลิมบา
bulletอุปกรณ์คีย์บอร์ด เปียโน เมโลเดียน
bulletแอมป์คีย์บอร์ด
bulletแซกโซโฟน
bulletทรัมเป็ต
bulletฟลุต
bulletทรอมโบน
bulletคลาริเน็ต
bulletโอคารินา
bulletเครื่องเป่าอื่น ๆ
bulletอุปกรณ์เครื่องเป่า
bulletไวโอลิน
bulletเครื่องสายอื่น ๆ
bulletเครื่องสายไฟฟ้า
bulletอุปกรณ์เครื่องสาย
bulletเครื่องดนตรีอื่น ๆ
bulletอุปกรณ์เครื่องดนตรีอื่น ๆ
bulletหนังสือ โน๊ตดนตรี
bulletมิกเซอร์
bulletลำโพง
bulletลำโพงมอนิเตอร์
bulletลำโพงบลูทูธ
bulletไมค๋โครโฟน
bulletหูฟัง
bulletอุปกรณ์ห้องบันทึกเสียง ดีเจ
bulletอุปกรณ์พีเอ (Professional Audio)




เกี่ยวกับเรา

 

 

 

 

รูปร้านในระยะแรกเริ่มเปิดร้าน

 

 

รูปร้านที่ปรับปรุงล่าสุ

 

 

BNG MUSIC  

เริ่มเปิดกิจการตั้งแต่ วันที่ 1 มกราคม 2548  ก่อตั้งโดย คุณวิจักขณ์  และคุณณัฐยา อัศวเลิศพานิช  เป็นลักษณะกิจการเจ้าของคนเดียว ซึ่งมีประสบการณ์จากการที่เป็นธุรกิจดั้งเดิมของครอบครัว  มากว่า 30 ปี และเครือญาติส่วนใหญ่ จะเป็นเจ้าของกิจการจำหน่ายเครื่องดนตรีเป็นหลักในย่านดนตรีสำคัญของประเทศไทย  โดยเปิดเป็นอาคารพาณิชย์ 1 คูหา บริเวณถนนเทอดไท  ตลาดพลู  ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับโรงพยาบาลเยาวรักษ์ และธนาคารกรุงเทพ สาขาตลาดพลู โดยเปิดจำหน่ายเครื่องดนตรีไทย และเครื่องดนตรีสากล ที่มีความหลากหลายของแบรนด์ และประเภทของสินค้ามากที่สุด  กิจการได้พัฒนามากขึ้นตามลำดับ  จนมีธุรกิจที่ตามมาคือ ห้องซ้อมดนตรี และโรงเรียนดนตรี

 

-ในวันที่ 15 มกราคม 2549  ได้ริเริ่มทำเว็บไซต์ เครื่องดนตรี

www.bngmusicthailand.com  ซึ่งได้รับความนิยมจากนักท่องอินเตอร์เน็ต และผู้ที่นิยมเข้าชมเว็บเครื่องดนตรี ภายในระยะเวลาเพียง 4 ปี มีผู้เข้าชมประมาณ 1 ล้านคน  ซึ่งถือเป็นเว็บไซต์ขายเครื่องดนตรียอดนิยมอันดับ 1 ในขณะนั้น

 

 

-ในปี 2550 กิจการได้ปรับเปลี่ยนลักษณะธุรกิจ เป็น "ห้างหุ้นส่วนสามัญ บีเอ็นจี มิวสิค" และในปี 2551 ได้ปรับเปลี่ยนธุรกิจอีกครั้ง เป็น "คณะบุคคล บีเอ็นจี มิวสิค" และเริ่มเป็นตัวแทนสินค้าแต่ผู้เดียวในประเทศไทยเป็นชิ้นแรก ได้แก่ ตู้แอมป์ Marshall รุ่น MS Series 

 

 

-ในปี 2551 กิจการได้เจริญเติบโตรุดหน้า  จนเป็นร้านดนตรีที่มีอัตราความเจริญก้าวหน้าอย่างรวดเร็วที่สุด ร้านหนึ่งในประเทศไทย  โดยได้รับการทาบทามจาก ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ ให้เข้ามาทำแผนกเครื่องดนตรีของทางห้างฯ   โดยเริ่มต้นธุรกิจในห้างสรรพสินค้า เป็นครั้งแรก ตั้งแต่วันที่ 2 กรกฏาคม 2551 

 

 

-ในปี 2552 กิจการได้ปรับเปลี่ยนลักษณะธุรกิจอีกครั้ง เป็น "บริษัท วิช แอนด์ ริช จำกัด"  เพื่อรองรับปริมาณการขายที่เพิ่มขึ้น และเป็นสากลมากขึ้น    และมีโครงการจะพัฒนาสินค้ายี่ห้อใหม่ ๆ นำเข้าสินค้าอื่น ๆ จากต่างประเทศ ขยายสาขาและธุรกิจอื่นอีกในอนาคต 

 

-ในปี 2553 กิจการได้พัฒนาไปอีกขั้น โดยได้ทำการเปิด "BNG YAMAHA BEATSPOT" ขึ้น  ที่สาขาเดอะมอลล์ บางแค ชั้น 2   ซึ่งเป็นร้านขายสินค้าของ YAMAHA ในระดับ Hi-end และ แบรนด์ชั้นนำของโลก  เพื่อรองรับลูกค้าที่ต้องการสินค้าในระดับมืออาชีพ และในปีเดียวกันนี้ บริษัทฯ ได้ทำการเปิดสาขาใหม่เพิ่มอีก และเป็นสาขาแรกในฝั่งพระนครของกรุงเทพฯ ขึ้น ที่สาขาเดอะมอลล์ งามวงศ์วาน ชั้น 3  ซึ่งเป็นแผนกดนตรีในห้างสรรพสินค้าที่สมบูรณ์แบบแห่งหนึ่งของประเทศไทย 

 

 

-ในปี 2554 กิจการได้เจริญรุดหน้าอย่างไม่หยุดยั้ง โดยได้รับมอบหมายให้บริหารแผนกดนตรีของเดอะมอลล์ ในทุกสาขา เพื่อรับกับกระแส อุคูเลเล่ ในขณะนั้น โดยได้เปิดสาขาใหม่ที่ สยามพารากอน, ดิเอ็มโพเรี่ยม, เดอะมอลล์ บางกะปิและเดอะมอลล์ ท่าพระ  นอกจากนี้  ทางบริษัทฯ ยังได้รับการมอบหมายให้บริหารแผนกดนตรี ของห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล โดยได้เปิดแผนกดนตรี ซึ่งเป็นแผนกใหม่ ในร้านบีทูเอส  ร้านหนังสือในเครือเซ็นทรัล ที่เซ็นทรัล บางนา, เซ็นทรัล ลาดพร้าว และเซ็นทรัล  พระราม 9 ตามลำดับ  ในขณะเดียวกัน  บริษัทฯ ได้เปิดตัวกับผู้ผลิตเครื่องดนตรีชั้นนำของโลก ที่งาน MUSIKMESSE FRANKFURT 2011 เป็นครั้งแรก  โดยได้สินค้าที่บริษัทฯ เป็นตัวแทนจำหน่ายแต่ผุ้เดียวในประเทศไทย เป็นยี่ห้อแรก คือ กลองชุด CADESON , อูคูเลเล่ RISA UKE, ไวโอลิน SCOTTCAO, STRUNAL, KINGLOS กีตาร์คลาสสิค ANTONIO SANCHEZ, แซ็กโซโฟน CADESON, เมโลเดียน ฺBnVA  และตัวแทนจำหน่ายร่วม คือ สายอูคูเลเล่ AQUILA 

 

 

-ในปี 2555 กิจการได้เจริญรุดหน้าอย่างต่อเนื่อง โดยได้เปิดแผนกดนตรีใหม่ที่ร้าน บีทูเอส สาขาเซ็นทรัล ชิดลม และ เซ็นทรัลเวิลด์  และได้เข้าร่วมงาน NAMM SHOW 2012 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นครั้งแรก  และในงานเดียวกันนี้  บริษัทฯ ได้สินค้าที่เป็นตัวแทนจำหน่ายแต่ผู้เดียวในประเทศไทย เพิ่มขึ้นคือ เครื่องดนตรี STAGG,  เครื่องดนตรี STRINGRAY, อูคูเลเล่ KAMOA  และตัวแทนจำหน่ายร่วม คือ กระเป๋า RITTER, คาโป้ SHUBB, เครื่องตั้งสาย ENO, AROMA, MUSEDO และ CHERUB, ปี๊กกีตาร์ และสายสะพายกีตาร์ GROVER ALLMAN, HOTPICKS, PERRI'S, และ CLAYTON   

 

 

-ตั้งแต่ปี 2556 ถึงปัจจุบัน กิจการได้พัฒนาการเป็นผู้นำเข้าสินค้าอย่างต่อเนื่อง จนปัจจุบัน มีแบรนด์หลัก ๆ ที่ครบวงจรของสินค้ามาก :

 

 

 

กีตาร์ : Stagg, Merida, Aria, Aria Pro II, BnVA, Golden, Antonio Sanchez, James Neligan, Challenge, Stringray, Gaea, Deewhy, Les’por, Smiger, Takamine, Ovation, Ibanez, Dylan,  Deviser, Bohemian

 

 

 

กลอง: Stagg, Cadeson, Gecko, Konix,  Deviser

 

 

คีย์บอร์ด, เปียโน: Angelet, Nux

 

 

Accessories : Stagg, Ziko, Les’por, Smiger, Gaea. Deewhy, Fom, Kun, Easttop, Gecko, Aroma, Konix, Rock you, Elixir, Pirastro, Thomastik, Deviser

 

 

วโอลิน : Scott Cao, Kinglos, Pearl river, Stagg,  Deviser

 

 

เครื่องเป่า : Levante, Suzuki

 

 

อูคูเลเล่ : Stagg, Aria, Ibanez, BnVA, Deewhy, Dylan, Risa Ukes, Aurora, Aloha, Fluke, Flea, Anuenue, Ohana, applause,  Deviser

 

 

-.ตั้งแต่ปี 2557 ประเทศไทยมีปัญหาทางเศรษฐกิจ การเมือง ทำให้บริษัทฯ ว่างเว้นในการขยายสาขาออกไป จนกระทั่งในปี 2561 บริษัทฯ ได้ขยายสาขาที่สาขาตลาดพลูเพิ่ม เพื่อบริการที่จอดรถแก่ลูกค้า และต้องการชมสินค้ามากขึ้น โดยใช้ชื่อว่า "MUSIC LIFE" เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ และแบ่งกลุ่มสินค้าที่จำหน่ายให้ชัดเจนมากขึ้น และในปี 2562  บริษัทฯ ยังได้ขยายสาขา MUSIC LIFE เพิ่มไปยังห้างเดอะมอลล์ บางกะปิ อีกแห่งหนึ่งเป็นสาขาล่าสุด

 

 

          ทางบริษัทฯ  มีความตั้งใจที่จะขยายสาขาให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ของกรุงเทพฯ และทั่วทุกภาคของประเทศไทย ตลอดจนพัฒนาระบบการซื้อขายเครื่องดนตรี ให้มีมาตรฐานเป็นที่พอใจทั้งลุกค้าและผู้ขาย ในราคายุติธรรม มีบริการหลังการขายที่ดี จำหน่ายสินค้าให้ครบวงจร เพื่อสนองต่อความต้องการของลูกค้า โดยไม่ต้องเสาะแสวงหาร้านดนตรีในฝันอีกต่อไป  เพราะได้นำสินค้าเครื่องดนตรีชื่อดังที่เป็นที่นิยมทั้งของโลก และทั้งในประเทศไทย มาไว้ใน "ฺ์BNG MUSIC "